หัวข้ออธิษฐาน ประจำเดือนกรกฎาคม 2015

โปรดอธิษฐานเผื่อ….

1.สถานการณ์ของโลกที่กำลังมีปัญหาอยู่
– การระบาดของโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือโรคเมอร์ส ที่ระบาดหนักในเกาหลีใต้ มีผู้ป่วย 182 คน เสียชีวิต 33 คน
– คลื่นความร้อนในอินเดีย (ต้นเดือนมิถุนายน) มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 คน ในปากีสถาน (ปลายเดือนมิถุนายน) มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,200 คน และตอนนี้เคลื่อนตัวเข้ายุโรปแล้ว
– การก่อการร้ายของกลุ่มไอซิส (ISIS) ที่ยังทำสงครามอย่างต่อเนื่องในอิรัก และอียิปต์
– สถานการณ์ทางการเงินของกรีซ ที่ผิดชำระเงินกู้ มีแนวโน้มว่าจะเป็นประเทศล้มละลาย ถ้าแก้ไขปัญหาไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสังคมโลก– การตัดสินใจของศาลสูงในอเมริกาที่อนุญาตให้คนเพศเดียวกันแต่งงานกันได้ ซึ่งจะส่งผลต่อจริยธรรมในการดำเนินชีวิตในอนาคต
2.เผื่อนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการดูแลบริหารประเทศ ที่มีวิกฤตและปัญหาหลายๆ อย่างเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน ทั้งสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี จำนวนคนว่างงานที่มากขึ้น ปัญหาอาชญากรรมและความรุนแรงในสังคม ปัญหาภัยแล้งที่มีความรุนแรงมากขึ้นในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้มีความเสียหายต่อการทำนา รวมถึงส่งผลต่อน้ำเพื่อการบริโภค การผลิตไฟฟ้า และการรักษาสภาพสมดุลของธรรมชาติ ปัญหาการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับการทำประมงให้ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีการแสดงออกด้านการเมืองเพิ่มมากขึ้น เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้ง ไม่รวมถึงปัญหาทางภาคใต้ที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์
3.อธิษฐานเผื่อพี่น้องที่เจ็บป่วย – คุณกอบกาญจน์ คุณภีรพรรณ (การเลี้ยงลูก) – คุณสิริพรรณ (ตั้งครรภ์) – การพักฟื้นของคุณแม่ของคุณนภนันท์ คุณสุกิจ คุณฉวีวรรณ คุณทัศนีย์ คุณแม่ของคุณหลิวเยี่ยนฟาง คุณพ่อของคุณณัฐฐิติชญา คุณแม่ของอาจารย์ตู้กวางเย่า และสุขภาพของผู้อาวุโสทุกๆ ท่าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *