หัวข้ออธิษฐาน วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2022

1. ปี 2022 คริสตจักรต้องการหนุนใจสมาชิกให้มีชีวิตที่เข้มแข็งและกล้าหาญ และพร้อมจะเดินหน้าไปกับพระเจ้า ส่งเสริมให้มีการเติบโตฝ่ายวิญญาณ มีการสามัคคีธรรม และการประกาศ โดยมีคำขวัญ สำหรับปี 2022 ว่า “เสริมสร้าง เพิ่มสัมพันธ์ นำวิญญาณ”

2. สถานการณ์โควิดที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต รวมทั้งเริ่มมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาโดยลดมาตรการป้องกันลง อธิษฐานเผื่อเรื่องมาตรการเตรียมพร้อม “โควิด” เข้าสู่โรคประจำถิ่น การให้ความรู้กับประชาชนในการป้องกันตัวเอง เนื่องจากเป็นโรคที่ติดต่อง่ายกว่าโรคประจำถิ่นอื่นๆ และยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องผลข้างเคียง และผลระยะยาว

3. สภาพเศรษฐกิจที่มีค่าครองชีพที่สูงมากขึ้น และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอีก ขอพระเจ้าทรงประทานสติปัญญาในการบริหารจัดการในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

4. สงครามระหว่างรัสเซีย และยูเครน ที่มีมานานกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งมีผลกระทบทั้งต่อประชาชนในวงกว้าง ทั้งบ้านเรือนที่เสียหาย จำนวนคนที่บาดเจ็บ เสียชีวิต และผู้ลี้ภัย รวมถึงผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจของโลก และประเทศต่างๆ ขอพระเจ้าทรงเมตตา ประทานทางออกที่นำไปสู่สันติภาพ

5. ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์น้ำท่วม คลื่นความร้อนที่ทำให้เกิดภาวะภัยแล้ง ไฟป่า รวมถึงแผ่นดินไหวในหลายๆ ที่

6. ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการกลับมานมัสการที่คริสตจักร อธิษฐานเผื่อสำหรับการนมัสการของภาคภาษาจีน และไทย การสอนรวีฯ ในชั้นต่างๆ กลุ่มสามัคคีธรรมต่างๆ การเรียนพระคัมภีร์ online การถ่ายทอดทาง YouTube และแผนกต่างๆ ที่จะสามารถดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้ภายใต้สถานการณ์โควิด

7. พี่น้องที่ไม่สบาย อ.นนท์ชัย คุณทวี คุณสุรีรัตน์ คุณเหอจื่อหวาย คุณเยี่ยเหวยซาน คุณแม่ของคุณพิชิต คุณพ่อคุณแม่ และคุณอาของคุณนภนันท์ คุณแม่ของคุณอุรัชนี และสุขภาพของผู้อาวุโสทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *