หัวข้ออธิษฐาน ประจำเดือนพฤษภาคม 2021

หัวข้ออธิษฐาน วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2021

โปรดอธิษฐานเผื่อ….

1.เป้าหมายของปี 2021 “เกิดผลดี ทวีคูณ” เป็นการสานต่อเป้าหมายจากปี 2020 “หยั่งราก เกิดผล” โดยทางคริสตจักรปรารถนาจะเห็นผู้นำ และสมาชิกทุกคนมีชีวิตที่เป็นแบบอย่าง และเกิดผลที่ดี : (ก) มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพี่น้อง (ข) มีการดำเนินชีวิตที่ดีตรงตามคำสอนของพระคัมภีร์ (ค) สามารถศึกษาพระคัมภีร์ด้วยตนเองได้ (ง) เอาจริงเอาจังกับการมานมัสการพระเจ้า และเข้าเรียนรวีฯ อย่างสม่ำเสมอ (จ) มีส่วนร่วมรับใช้ในคริสตจักรมากขึ้น (ฉ) มีชีวิตแห่งการประกาศ และมีส่วนร่วมในงานมิชชั่น
2.สถานการณ์โควิดกลับมาระบาดอีกครั้งในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อในหลักพันติดต่อกันหลายวัน และมีผู้เสียชีวิตทุกวัน ตอนนี้มีพื้นที่สีแดงถึง 18 จังหวัด และจังหวัดที่มีการติดเชื้อมาก คือ กรุงเทพ นนทบุรี สมุทรปราการ เชียงใหม่ และ ชลบุรี อธิษฐานเผื่อปัญหาเรื่องเตียงที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น การแก้ปัญหาในจังหวัดที่มีการติดเชื้อสูง การจัดหาวัคซีน และการกระจายวัคซีนได้อย่างทั่วถึง3.สถานการณ์โควิดทั่วโลกที่กลับมาระบาดใหม่อีกครั้ง มีการติดเชื้อจำนวนมาก และมีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่อินเดีย มีผู้ติดเชื้อหลักแสน และเสียชีวิตหลักพันต่อวัน ขอพระเจ้าทรงเมตตาที่จะมีทางออกที่ดี
4.ขอพระเจ้าประทานสติปัญญาในการดำเนินชีวิตในสถานการณ์โควิด ที่เราจะไม่ตื่นตระหนกจนกลายเป็นความเครียด ขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยที่จะป้องกัน รวมทั้งระลึกถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และผลกระทบ ขอพระเจ้าทรงดูแล และเลี้ยงดูเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้
5.พี่น้องที่ไม่สบาย คุณวิเชียร (สามีคุณสุวรรณา) คุณทวี คุณธีระ คุณสุรีรัตน์ คุณแม่ของคุณนงค์ลักษณ์ คุณแม่ของคุณพิชิต คุณพ่อ คุณแม่ และคุณอาของคุณนภนันท์ คุณแม่ของคุณอุรัชนี และสุขภาพของผู้อาวุโสทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *