วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม ลูกา 22:35 “ขัดสนสิ่งใดบ้างหรือ?”

พระองค์ (พระเยซู) จึงตรัสถามเหล่าสาวกว่า
“เมื่อเราได้ใช้ท่านทั้งหลายออกไป โดยไม่มีถุงเงิน ไม่มีย่าม
ไม่มีรองเท้านั้น ท่านขัดสนสิ่งใดบ้างหรือ” เขาทั้งหลายทูลตอบว่า “หามิได้”

Q1 แม้ว่าสาวกจะยากลำบากเมื่อต้องออกไปประกาศ (เพราะไม่มีถุงเงิน ไม่มีย่าม ไม่มีรองเท้า) แต่เมื่อพระเยซูถามว่า “ท่านขัดสนสิ่งใดบ้างหรือ?” คำตอบที่สาวกตอบกลับมาคือ “หามิได้”  ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? (ดู ลูกา 10:5-7 ประกอบ)
Q2 คำถาม “ท่านขัดสนสิ่งใดบ้างหรือ?” และคำตอบที่ว่า “หามิได้” หนุนใจคุณในการเป็นสาวก ในการติดตามพระเยซูคริสต์ และการทำงานรับใช้พระองค์อย่างไร? (ดู มัทธิว 6:31-33 ประกอบ)
หมายเหตุ: ลูกา 10:5-7 5ถ้าจะเข้าไปในเรือนใดๆ จงพูดก่อนว่า ‘ให้ความสุขมีแก่เรือนนี้เถิด’ 6ถ้าลูกแห่งสันติสุขอยู่ที่นั่น สันติสุขของท่านจะอยู่กับเขา ถ้าหาไม่ สันติสุขของท่านจะกลับอยู่กับท่านอีก 7จงอาศัยอยู่ในเรือนนั้น กินและดื่มของซึ่งเขาจะให้นั้น ด้วยว่าผู้ทำงานสมควรจะได้รับค่าจ้างของตน อย่าเที่ยวจากเรือนนี้ไปเรือนโน้น
มัทธิว 6:31-33 31เหตุฉะนั้นอย่ากระวนกระวายว่า จะเอาอะไรกิน หรือจะเอาอะไรดื่ม หรือจะเอาอะไรนุ่งห่ม 32เพราะว่าพวกต่างชาติแสวงหาสิ่งของทั้งปวงนี้ แต่ว่าพระบิดาของท่านผู้ทรงสถิตในสวรรค์ทรงทราบแล้วว่า ท่านต้องการสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ 33แต่ท่านทั้งหลายจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ให้

อ่านพระคัมภีร์ให้จบเล่มภายในหนึ่งปี        อาโมส 4-6            วิวรณ์ 7

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *